top of page
  • Writer's pictureWinny

Muriwai Beach, West Coast of Auckland

Updated: May 12, 2021


กลับมาอีกแล้วค่า…คราวนี้วินนี่พาเพื่อนๆออกมาไกลตัวเมืองซักนิดนึงคะวิ่งมาทางฝั่งตะวันตกของเกาะเหนือกันคะ…วันนี้เราจะไปกันที่ Muriwai Beach กันคะ

ทำไมMuriwai หรอคะอืม อันนี้จริงๆแล้วก็มีคนพื้นที่เนี่ยแหล่ะคะแนะนำให้ไปคือไม่ไกลจากตัวเมืองมากระยะทางประมาณไม่เกิน50km. จากตัวเมืองAuckland คะใช้เวลาประมาณ30-40 นาทีคะ…อันนี้เดินทางโดยรถยนต์นะคะ

Muriwai map

ที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้างหลังจากที่ไปมานะคะ

หาดทรายยาวๆแต่อาจจะไม่ขาวหรือน้ำตาลอ่อนๆเหมือนที่เราคุ้นตากัน…แต่จะเป็นสีดำๆเทาๆหรือไม่ก็น้ำตาลเข้มๆมากกว่าคะ…วินนี่ก็ไม่ทราบว่าเพราะอะไร…แต่ถ้าเป็นหาดทรายฝั่งตะวันตกของเกาะเหนือก็จะเป็นสีแบบนี้คล้ายๆกันหมดคะ

มีทางเดินขึ้นไปดูGannets (นกทะเลชนิดหนึ่งคะ) ที่เค้าจะอยู่รวมๆกันบนหน้าผาคะเยอะแยะไปหมดเลยคะแต่ต้องไปชมช่วงสิงหาถึงมีนาเท่านั้นนะคะไม่งั้นก็จะไปเจอคะ…อันนี้ถ้าขึ้นไปแล้วอยากบอกว่ากลิ่นไม่ค่อยน่าจะอภิรมณ์เท่าไหร่นะคะ…แต่ก็ภาพนกทะเลก็ชวนตื่นเต้นไปอีกแบบคะ

ถ้ามีเวลาจะไปจับหอยจับปลาก็ได้นะคะหอยนี่ก็ตามโคดหินริมหาดลยคะ…วันที่วินนี่ไปก็เห็นนักท่องเที่ยวหาหอยกันอยู่นะคะแต่วินนี่ได้แต่เดินดูคะ ก็แหมฝนลงบ้างหยุดบ้างอากาศไม่ค่อยจะดีเลยขอเดินให้ทั่วเก็บบรรยากาศให้หมดจะได้มาไม่เสียเที่ยวไงคะ

ใครอยากจะเล่นSurf ที่นี่เค้ามีโรงเรียนสอนด้วยนะคะสนใจก็ลองแวะเวียนไปดูได้คะ

กิจกรรมอย่างอื่นก็แวะไปดูที่ลิงค์นี้ก็แล้วกันนะคะ Muriwai Beach ค่า(^^”)

ปล. ระหว่างทางจะมีไร่สตรอเบอรี่ให้แวะเข้าไปเก็บหรือแวะเข้าไปซื้อหาสตรอเบอรี่ทานกันได้คะ…แถมด้วยไอศครีมรสเบอรี่ต่างๆ…สมูทตี้อร่อยๆ ก็มีนะคะ…แวะเข้าไปดูรายละเอียดก็คลิ๊กเลยค่า Phil Greig Strawberry Gardens

Phil Greig Strawberry Gardens Map Address: 464 State Highway 16 , Kumeu , Auckland

ปล2. ที่นี่ไม่มีรูปให้ดูนะคะเอาไว้มีโอกาสแวะเวียนไปวันที่อากาดีๆจะเก็บรูปมาฝากเพื่อนๆใหม่นะคะ…ก็คราวนี้เที่ยวกะฝนโดยแท้จริงเปียกมะล่อกมะแล่กกลับบ้านกันเลยทีเดียวคะ

ข้อมูลชักจะเยอะเกินไปแล้วใช่มั้ยคะ…มาดูบรรยากาศกันเลยดีกว่าค่าาา(^^”)

Muriwai Beach

On the way to Muriwai Beach

Info Center, Surf school & Motor Camp

Black sand beach

On the beach

Surrounding

Top view

Gannets

Fresh fruit and Veges, here!!


28 views
Search By Tags
bottom of page